ในยุคที่หันไปทางไหนก็เจอแต่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ เริ่มหันมาสร้างแบรนด์กระเป๋าเป็นของตัวเอง ทำให้การแข่งขันในวงการแฟชั่นเริ่มสูงขึ้นทุกวัน แต่เชื่อว่ามือใหม่หลายคนก็ต่างสงสัยอยู่ไม่น้อยว่า เทคนิคอะไรบ้างที่จะช่วยให้การสร้างแบรนด์กระเป๋าประสบความสำเร็จ ดังนั้น ในบทความนี้จะมาแนะนำ 4 เทคนิคทำการตลาดให้โดนใจผู้บริโภค และเอาชนะคู่แข่งได้ง่าย ๆ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เราไปดูกัน
โรงงานผลิตกระเป๋าหนังแท้ ต้อง SUVINO เท่านั้น
-
กำหนดเป้าหมายของแบรนด์
แน่นอนว่าเป้าหมายในการสร้างแบรนด์กระเป๋าของแต่ละแบรนด์นั้น ล้วนมีความแตกต่างกันออกไป บางแบรนด์อาจจะต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และเริ่มรู้จักกระเป๋ารุ่นฮิตประจำแบรนด์ ในขณะที่อีกแบรนด์ต้องการให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีกครั้ง
ดังนั้น การตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน จึงเป็นสิ่งแรกที่ควรคำนึงถึง เพราะการมีเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้คุณสามารถกำหนดกลยุทธ์ และวิธีการในการไปถึงเป้าหมายนั้นได้
-
ศึกษาตลาดของคู่แข่งให้ดี
ขั้นตอนต่อมาในการทำการตลาดให้ตอบโจทย์แบรนด์กระเป๋า คือ การศึกษาว่าคู่แข่งคือใคร มีเป้าหมายอะไร และต้องพยายามหาให้เจอว่าแบรนด์ของเรามีจุดไหนที่แตกต่างจากคู่แข่งบ้าง เพื่อมองหากลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์กระเป๋าให้แข็งแรงยิ่งขึ้น
-
สร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ของคุณ
สิ่งสำคัญที่ช่วยให้การสร้างแบรนด์กระเป๋าประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น คือ การสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้กลุ่มลูกค้าจำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น เช่น โลโก้ สีสัน สัญลักษณ์ สโลแกน และบุคลิกของแบรนด์ เป็นต้น
-
สร้าง Story ให้แบรนด์โดดเด่น
ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันลูกค้าไม่ได้ซื้อกระเป๋า เพราะคุณภาพ หรือการตัดเย็บที่เนี้ยบอย่างเดียว ดังนั้น การสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจ จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของคุณมากยิ่งขึ้น โดยอาจเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านกระเป๋าในคอลเลกชันว่า มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจอย่างไร กว่าจะสร้างแบรนด์กระเป๋ามาได้ ผู้ประกอบการต้องผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง
ขอบคุณข้อมูลจาก https://suvinocorp.com/
|