SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ และติดอันดับบน Google ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และเนื้อหาบนเว็บไซต์ ซึ่งการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคนเข้าชมมากขึ้น จนกลายเป็นธุรกิจอันดับต้น ๆ ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ รวมถึงทำให้ยอดขายของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น
11 วิธีพื้นฐานที่คุณควรรู้ก่อนเริ่ม ทำ SEO Google
Keyword SEO เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับเว็บไซต์
สิ่งสำคัญก่อนเริ่มทำ SEO คือ การเลือกคีย์เวิร์ด (Keyword) ที่เหมาะสมให้กับเว็บไซต์ ทั้งยังตอบโจทย์การค้นหาของผู้ใช้งาน และติดอับดับบน Google มีดังนี้
-
Keyword ต้องเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ และธุรกิจ
การใช้ประเภทสินค้า ปัญหาของลูกค้า รวมถึงบริการที่ตอบโจทย์มาใช้เป็น Keyword อย่าง คอลลาเจน ซึ่งนอกจากจะใช้คำกว้าง ๆ แล้วคุณสามารถใช้คำร่วมเพื่อให้ Keyword มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น อาทิ คอลลาเจนไดเปปไทด์ หรือคอลลาเจนแบบเม็ด โดยการใช้ Keyword ที่มีความเฉพาะเจาะจง จะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะเปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้กลายเป็นลูกค้าได้
-
Keyword ที่ได้ประสิทธิภาพต้องมีคนค้นหา
เนื่องจาก คีย์เวิร์ดที่ดีอาจไม่ได้อยู่ในรูปแบบของคำ หรือประโยคที่มีการสะกดถูกต้อง แต่อาจเป็นคำที่คนส่วนมากนิยมค้นหา อาทิ สินค้าที่ต้องการขายทำจากวัสดุ สเตนเลส (Stainless) แต่จะเลือกใช้คำว่า “สแตนเลส” ซึ่งเป็นคำที่สะกดผิด แต่คนส่วนมากนิยมค้นหาว่าสแตนเลสมากกว่า
-
Keyword ที่มีปริมาณการค้นหา
นอกจากคีย์เวิร์ดที่มีคนกดค้นหาแล้ว คำ ๆ นั้นต้องมีปริมาณการค้นหา (Search Volume) ในระดับนึง ซึ่งมีหลายปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจ และความเฉพาะเจาะจงของสินค้า เนื่องจาก เว็บไซต์ธุรกิจแต่ประเภทมีจำนวนการค้นหาไม่เท่ากัน
-
Keyword ประเภท High Commercial Intent
Keyword High Commercial Intent เป็นคีย์เวิร์ดที่ช่วยทำเงินให้กับธุรกิจของคุณได้ดี เพราะเป็นคำที่ผู้ค้นหาใส่ความต้องการส่วนตัวลงในคำนั้น ๆ เช่น บ้านชลบุรี ติดทะเล ไม่เกิน 3000 เป็นต้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/
|