ปัจจุบันการทำคอนเทนต์สำหรับการโฆษณา เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งบทความ ภาพ หรือวิดีโอ โดยต้องไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับกลุ่มผู้บริโภคจนเกินไป แต่เลือกนำเสนอคอนเทนต์ที่ทำให้ผู้อ่าน มีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การแชร์ในโลกออนไลน์ และเห็นได้ว่าโฆษณาในปัจจุบัน ที่ส่วนใหญ่ผู้บริโภคไม่กดเข้าไปดู และยังกดข้ามหากเป็นโฆษณาแบบวิดีโอ ดังนั้น เราขอแนะนำเทคนิคการทำ Content Marketing ที่ดีต้องทําอะไรบ้าง ถึงจะประสบความสำเร็จในธุรกิจ
มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย
การทำคอนเทนต์ให้มีคุณค่า คือ หัวใจหลักของ Content Marketing เพราะหากคอนเทนต์ไม่มีคุณค่า อาจส่งผลให้แบรนด์ไม่มีความน่าสนใจ อีกทั้งการสร้างความรู้สึกเชิงบวก ทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการเข้ามาดู และหากเสนอคอนเทนต์ที่ไม่ดี ก็จะสร้างภาพลักษณ์ในเชิงลบต่อผู้บริโภค ซึ่งอาจทำให้เสียลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้
การสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อผู้บริโภค ด้วยการแสดงภาพลักษณ์ที่แสดงออกอย่างจริงใจ โดยการถ่ายทอดผ่านตอนเทนต์ต่าง ๆ และการแสดงจุดยืนของแบรนด์ จะช่วยสร้างความภักดีต่อแบรนด์ เพราะหากสามารถรักษา และเสริมสร้างให้แก่จุดยืนได้นานเท่าไหร่ เราก็จะสามารถรักษาลูกค้าได้นานเท่านั้น
ในยุคดิจิทัล แบรนด์ต้องสร้างความสนิทสนมกับลูกค้า โดยนำความคิดเห็นของลูกค้ามาผลิตคอนเทนต์ เช่น คอนเทนต์ How to หรือคอนเทนต์แนวแก้ไขปัญหาเบื้องต้นกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถนำเสนอในรูปแบบบทความ รูป หรือวิดีโอ โดยทั้งหมดนี้เป็นการแสดงความใส่ใจต่อลูกค้า อีกทั้งคอนเทนต์ที่ดี ต้องมีการให้ข้อมูลที่เป็นความจริง และครบถ้วน เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งช่วยให้แบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถืออีกด้วย
-
ความสดใหม่ตามเทรนด์และความสนุก
วิธีการเล่าเรื่องของคอนเทนต์ที่ดึงดูด ควรมีการสื่อสารที่ตรงประเด็น และเข้าใจได้ง่าย ทำให้ผู้บริโภคมีความอยากรู้เรื่องคอนเทนต์ของเรามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เนื้อหาของคอนเทนต์ต้องมีความสดใหม่ เพื่อตอบโจทย์การทำ SEO และหากเนื้อหาดูมีความเป็นวิชาการมากเกินไป จะต้องมีการปรับเนื้อหาให้ดูมีความสนุกสนาน เพื่อไม่ให้ตึงเครียดจนเกินไป
ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับเทคนิคการทำ Content Marketing ที่ดีทำอะไรบ้าง คือความสม่ำเสมอในการเผยแพร่คอนเทนต์ เพื่อให้อัลกอริทึม (Algorithm) ของแต่ละโซเชียลมีเดีย เพิ่มการมองเห็นให้กับเพจ
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/
|