ในยุคที่เทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน ซึ่งการทำให้บริการของคลินิกความงามเป็นที่รู้จัก และดึงดูดใจเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม
ทั้งนี้ เพื่อให้คุณเอาชนะคู่แข่ง และครองความได้เปรียบในตลาด “การยิงแอด” จึงมีความสำคัญ ดังนี้
-
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ
การยิงแอด ช่วยให้คลินิกความงามสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องการได้อย่างละเอียด (Target Audience) ไม่ว่าจะเพศ อายุ ที่อยู่ ความสนใจ หรือพฤติกรรมการใช้งานออนไลน์ ทำให้สามารถเสนอโปรโมชัน และบริการ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ
ทั้งนี้ การที่คลินิกสามารถยิงแอดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้การทำโฆษณามีประสิทธิภาพสูงขึ้น และยังสามารถเพิ่มยอดขายให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
-
เพิ่มการรับรู้ ขยายฐานลูกค้า
นอกจากการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำแล้ว การยิงแอดยังช่วยเพิ่มการรับรู้ (Brand Awareness) และการจดจำแบรนด์ได้ดี โดยการนำเสนอภาพ หรือวิดีโอที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ จะช่วยให้คลินิกมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
ซึ่งการที่กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาคลินิกของคุณอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดความคุ้นเคย และความสนใจในบริการที่คุณนำเสนอ ยิ่งถ้าหากมีการนำเสนอโปรโมชันพิเศษ หรือส่วนลดเพิ่มเติม ก็จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้พวกเขาตัดสินใจใช้บริการได้เร็วขึ้น
-
เพิ่มโอกาสในการปิดการขาย
การยิงแอด สามารถเพิ่มโอกาสให้คลินิกปิดการขายได้มากขึ้น โดยการ “Remarketing” ซึ่งเป็นการยิงแอด เพื่อติดตามกลุ่มเป้าหมาย ที่เคยแสดงความสนใจแต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อ ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพสำหรับคลินิกความงาม เพื่อเพิ่มยอดขาย รักษาฐานลูกค้าเก่า และดึงดูดลูกค้าใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจคลินิกเติบโต และประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว
ทั้งนี้ แพลตฟอร์มที่เหมาะกับการยิงแอดคลินิกความงามในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น TikTok ที่เต็มไปด้วย Influencer และ Creator มากมาย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ในการใช้ประโยชน์จากจุดเด่นนี้ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถือ โดยการให้ Influencer รีวิวการรับบริการต่าง ๆ ของคลินิก จะช่วยให้ผู้บริโภคเห็นภาพ และเกิดความไว้วางใจมากขึ้น
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/
|