[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
แผนพัฒนา อบต.สะเอียบ
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570 ฉบับทบทวน ครั้งที่ 1/2567
แผนพัฒนาบุคลากร 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2566-2570
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม ฉบับที่ 3
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี (พ.ศ.2564-2566)
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565 เพิ่มเติม เปลี่ยนแปลง ฉบับที่ 1
แผนพัฒนาท้องถิ่น พ.ศ.2561-2565
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561 2564 เพิ่มเติม ฉบับที่ 2
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี พ.ศ.2561-2564
แผนดำเนินงาน อบต.สะเอียบ
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ไตรมาส 1-2
รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
แผนดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน พ.ศ.2567 ณ 31 มีนาคม 2567
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2566
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
รายงานการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2565
แผนดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
รายงานผลการดำเนินงานในรอบปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เดือน 1 ตุลาคม พ.ศ.2564 – 31 มีนาคม พ.ศ.2565)
ข้อบัญญัติตำบลสะเอียบ
ข้อบัญญัติการกำจัดสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2566
รายงานข้อมูลการออกใบอนุญาตอาชญาบัตรจำนวนสัตว์ที่ถูกฆ่า
หนังสือส่งปศุสัตว์อำเภอสอง
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2563
คำสั่งแต่งตั้งพนักงานตรวจโรคสัตว์เพื่อปฏิบัติการตามข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติการควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2561
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2564
ข้อบัญญัติงบประมาณประจำปี 2565
ข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ เรื่อง หลักเกณฑ์การคัดแยกขยะมูลฝอย พ.ศ.2562
งบการเงิน อบต.สะเอียบ
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2567
ประกาศแผนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ.2566
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน (6เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566)
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ 2566
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (รอบ 6 เดือน)
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


สรุปผลการดำเนินงาน สปสช.
แผนอัตรากำลัง อบต.สะเอียบ
แผนอัตรากำลัง3ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567-2569
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรากำลัง 3 ปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564-2566
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 2
แผนอัตรกำลัง 3 ปี ฉบับปรับปรุง ครั้งที่ 1
แผนอัตรากำลัง 3 ปี
แผนพัฒนาพนักงานส่วนตำบล 3 ปี
แผน-ผล ป้องกันการทุจริต
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต 67
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน ประจำปีงบประมาณ 2568
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567(รอบ 6 เดือน)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปี พ.ศ. 2567
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 12 เดือน)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566(รอบ 6 เดือน)
การประเมินการบริหารจัดการความเสี่ยงประจำปี 2566
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตเพื่อยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส (พ.ศ. 2566 – 2570)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
คู่มือประชาชน
คู่มือการให้บริการประชาชน อบต.สะเอียบ
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนฯ



  

   เว็บบอร์ด >> เกี่ยวกับ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ >>
E-E-A-T คืออะไร? ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO ในปี 2025  VIEW : 28    
โดย jood25

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 101.108.78.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน เมษายน พ.ศ.2568 เวลา 16:31:57    ปักหมุดและแบ่งปัน

E-E-A-T คืออะไร? ปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO ในปี 2025

โลกออนไลน์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และ Google ก็ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาอัลกอริทึมเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ค้นหาที่ดีที่สุด E-E-A-T คือคำตอบล่าสุดในการประเมินคุณภาพเนื้อหาบนโลกออนไลน์


ทำความรู้จักกับ E-E-A-T และความสำคัญต่อ SEO

E-E-A-T คืออะไร?

E-E-A-T ย่อมาจาก Experience (ประสบการณ์), Expertise (ความเชี่ยวชาญ), Authoritativeness (ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการ) และ Trustworthiness (ความน่าเชื่อถือ) เป็นแนวทางที่ Google ใช้ประเมินคุณภาพของเว็บไซต์และเนื้อหา การให้คะแนนตามหลักนี้ช่วยให้ Google คัดกรองเว็บไซต์ที่มีข้อมูลแม่นยำและเชื่อถือได้ ทำให้ E-E-A-T มีบทบาทสำคัญในการทำ SEO

พัฒนาการจาก E-A-T สู่ E-E-A-T

ก่อนหน้านี้ Google ใช้หลัก E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness) เป็นเกณฑ์ในการประเมินคุณภาพของเว็บไซต์ แต่ล่าสุดได้เพิ่มองค์ประกอบ Experience (ประสบการณ์) เข้ามาเพื่อให้เว็บไซต์ที่มีข้อมูลจากประสบการณ์จริงได้รับการจัดอันดับที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ การเงิน และเรื่องที่มีผลกระทบต่อชีวิตผู้คน

ทำไม Google ถึงให้ความสำคัญกับ E-E-A-T?

การที่ Google ให้ความสำคัญกับ E-E-A-T เกิดจากความต้องการให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ และน่าเชื่อถือ ยิ่งเว็บไซต์สามารถแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จริงมากเท่าไร ก็ยิ่งมีโอกาสได้รับอันดับที่ดีขึ้นบนหน้าผลการค้นหา


องค์ประกอบของ E-E-A-T มีอะไรบ้าง?

Experience (ประสบการณ์)

Google ต้องการให้เว็บไซต์มีข้อมูลที่ผ่านการใช้งานหรือทดสอบจริง เช่น รีวิวสินค้าโดยผู้ใช้จริง หรือบทความที่เขียนโดยผู้มีประสบการณ์ตรง ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้เนื้อหา

Expertise (ความเชี่ยวชาญ)

ความเชี่ยวชาญหมายถึงการที่ผู้เขียนมีความรู้และความเข้าใจในหัวข้อนั้น ๆ อย่างแท้จริง Google จะให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

Authoritativeness (ความเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการ)

เว็บไซต์หรือบุคคลที่ได้รับการยอมรับในวงการจะได้รับความไว้วางใจมากขึ้น เช่น แพทย์ที่ให้ข้อมูลทางการแพทย์ หรือที่ปรึกษาทางการเงินที่ให้คำแนะนำด้านการลงทุน

Trustworthiness (ความน่าเชื่อถือ)

เว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือจะต้องมีข้อมูลที่ถูกต้อง มีการอ้างอิงแหล่งที่มา และไม่มีเนื้อหาหลอกลวง การมี HTTPS และนโยบายความเป็นส่วนตัวก็ช่วยเสริมความน่าเชื่อถือได้

E-E-A-T มีผลต่อการจัดอันดับ SEO อย่างไร?

รูปภาพจาก Search Engine Journal


ความสัมพันธ์ระหว่าง E-E-A-T กับอัลกอริทึมของ Google

Google ใช้ E-E-A-T เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยคัดกรองเนื้อหา โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความเชี่ยวชาญของผู้สร้างเนื้อหา ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน หลักการทำ SEO ที่ควรรู้ สำหรับการเพิ่มอันดับเว็บไซต์ให้สูงขึ้น โดยเฉพาะเว็บไซต์ในกลุ่ม YMYL (Your Money Your Life) เช่น ด้านสุขภาพ การเงิน และกฎหมาย ที่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้โดยตรง

ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ใช้ E-E-A-T ได้ดี

เว็บไซต์ด้านสุขภาพ เช่น Mayo Clinic หรือ WebMD เป็นตัวอย่างของเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาน่าเชื่อถือ และได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งทำให้มีอันดับที่ดีใน Google


วิธีปรับปรุงเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับ E-E-A-T

สร้างเนื้อหาคุณภาพและเชื่อถือได้

เนื้อหาควรมีข้อมูลที่ถูกต้อง อ้างอิงแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ และมีการอัปเดตให้ทันสมัยอยู่เสมอ

การใช้แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและการอ้างอิง

การใส่ลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลที่เป็นที่ยอมรับ เช่น งานวิจัย หนังสือ หรือเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ ช่วยให้ Google รับรู้ว่าเนื้อหานั้นมีคุณภาพ

สร้างโปรไฟล์ผู้เขียนที่มีความน่าเชื่อถือ

ควรแสดงข้อมูลเกี่ยวกับผู้เขียน รวมถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เพื่อให้ผู้ใช้และ Google มั่นใจว่าเนื้อหามาจากผู้มีความรู้จริง

การรับรีวิวและฟีดแบ็กจากผู้ใช้

รีวิวจากผู้ใช้จริงช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ และส่งผลดีต่ออันดับ SEO โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับสินค้าและบริการ


เทรนด์ SEO ปี 2025 และบทบาทของ E-E-A-T

AI และการวิเคราะห์คุณภาพเนื้อหา

Google ใช้ AI อย่าง Google BERT และ Google MUM ในการวิเคราะห์เนื้อหา ทำให้การพัฒนาเนื้อหาที่มีคุณภาพตามหลัก E-E-A-T เป็นสิ่งสำคัญ

Search Intent กับการใช้ E-E-A-T

การทำ SEO ในปัจจุบันต้องเข้าใจเจตนาของผู้ใช้ (Search Intent) เช่น การค้นหาข้อมูล ค้นหาผลิตภัณฑ์ หรือการเปรียบเทียบสินค้า ซึ่งต้องมีข้อมูลที่ตอบโจทย์และเชื่อถือได้

ความปลอดภัยของเว็บไซต์และความโปร่งใสของข้อมูล

เว็บไซต์ที่ปลอดภัยและมีความโปร่งใส เช่น การใช้ HTTPS, การเปิดเผยข้อมูลบริษัท และนโยบายความเป็นส่วนตัวที่ชัดเจน เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ


ทำไม E-E-A-T จึงสำคัญต่อ SEO ในปี 2025

E-E-A-T ไม่ใช่แค่แนวทางที่ Google ใช้พิจารณาคุณภาพเนื้อหา แต่เป็นปัจจัยที่ช่วยให้เว็บไซต์โดดเด่นเหนือคู่แข่ง สร้างความไว้วางใจให้กับผู้ใช้ และทำให้ SEO มีผลลัพธ์ที่ยั่งยืน เว็บไซต์ที่สามารถแสดงถึงประสบการณ์จริง ความเชี่ยวชาญ และความน่าเชื่อถือได้อย่างชัดเจน ย่อมได้รับความสนใจจากทั้ง Google และกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลให้มีอัตราการเข้าชมและ Conversion ที่สูงขึ้นในระยะยาว